Truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhắc nhiều trong các hội thảo nông nghiệp trong vài năm gần đây. Tuy nhiên khái niệm này vẫn còn xa lạ với nhiều người. Vậy truy xuất nguồn gốc sản phẩm là gì? Có nhất thiết phải sử dụng ứng dụng công nghệ này hay không? TRUY XUẤT NGUỒN GỐC SẢN PHẨM LÀ GÌ? Nôm na có thể hiểu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm là một trong những cách giúp người tiêu dùng nắm rõ thông tin về sản phẩm đã mua. Việc biết toàn bộ quy trình từ nguyên liệu thô đến thành phẩm giúp người dùng yên tâm sử dụng. Không chỉ trong lĩnh vực nông nghiệp, truy xuất nguồn gốc còn lan rộng sang nhiều lĩnh vực. Có thể kể đến như: ô tô, điện tử, dược phẩm… TẦM QUAN TRỌNG CỦA TRUY XUẤT NGUỒN GỐC SẢN PHẨM Đứng từ góc độ doanh nghiệp, việc áp dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm mang lại nhiều lợi ích. Đây được xem là giải pháp giúp bảo vệ uy tín doanh nghiệp. Hơn thế nữa, truy xuất nguồn gốc sản phẩm giúp doanh nghiệp tạo dựng uy tín. Từ đó khẳng định vị thế của mình trước các đối thủ cùng ngành. Đứng từ góc độ khách hàng, dùng sản phẩm có truy xuất nguồn gốc giúp an tâm hơn khi mua. Thị trường hiện nay vốn hỗn tạp, các sản phẩm kém chất lượng bày bán khắp nơi. Việc có gắn tem hay mã QR giúp khách hàng dễ nhận diện hàng giả, hàng thật. Đặc biệt, truy xuất nguồn gốc giúp người dùng biết được toàn bộ quá trình sản xuất. Từ bước chọn nguyên liệu, sản xuất, chế biến, xuất hàng… Hiểu tường tận mọi thông tin sản phẩm giúp người tiêu dùng chọn sản phẩm tốt, bảo vệ sức khỏe.